Hạnh phúc mà bạn đang có hay nỗi đớn đau mà bạn đang mang là duy nhất, bạn hãy đón nhận và thưởng thức.
Truyen-Tin.NET - Sơ lược dữ kiện:

  • ♥ Tiểu sử Các Thánh: 272
  • ♥ Các Bài đọc thánh lễ: 772
  • ♥ Văn hoá, nghệ thuật: 1154
  • ♥ Tin tức, chuyên đề... 15093
  • ♥ Thư viện hình ảnh: 6916
  • ♥ Suy niệm Lời Chúa: 784
  • ♥ Video: 2269
  • ♥ Tài liệu tham khảo: 780

... cùng những sưu tập khác.
tt
Laudetur Jesus Christus - Ngợi khen Chúa Giêsu Kitô NewsFeed
-
TƯ LIỆU » GIÁO HỘI VIỆT NAM » Giám Mục Việt Nam tại nước ngoài
 
GM Phụ tá VINCENT NGUYỄN MẠNH HIẾU
Giáo phận:
Toronto, Canada
Ngày sinh:
01/01/1966
Thụ phong LM:
09/05/1998
Thụ phong GM:
07/11/2009
Khẩu hiệu:
THẦY Ở CÙNG CÁC CON
Sơ lược tiểu sử:

Linh Mục Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu sinh năm 1966 tại Việt Nam và là người con thứ sáu trong một gia đình có bảy người con trai và hai người con gái.

Ngài vượt biên khỏi Việt Nam tới Nhật Bản sau đó đến Canada vào năm 1984. Sau khi tốt nghiệp ngành Kỹ sư Điện tử tại Viện Đại Học Toronto, người thanh niên thuyền nhân Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu đã theo học tại Đại Chủng Viện St. Augustine Toronto năm 1993. Tốt nghiệp các văn bằng Cử Nhân và Cao Học Thần Học và được thụ phong Linh Mục tại Nhà Thờ Chánh Toà St. Michael ngày 9/5/1998.

Sau khi làm nhiệm vụ Phó Xứ tại St. Patrick, Mississauga, năm 2001 Linh Mục Vinh Sơn Nguyễn được bổ nhiệm làm Qủan Xứ Giáo Xứ St. Monica tại downtown Toronto. Linh Mục Vincent Nguyễn đã trở thành người Linh Mục gốc thuyền nhân Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm làm Cha Sở tại Toronto, Canada.

Năm 2003, Đức Hồng Y Aloysius Ambrozic, Tổng Giám Mục TGP Toronto đã bổ nhiệm Linh Mục Vincent Nguyễn làm Cha Sở St.Cecilia kiêm Quản Xứ Giáo Xứ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam Toronto. Đức Hồng Y TGM cũng đặc cách bổ nhiệm Linh Mục Vincent Nguyễn vào Hội Đồng Linh Mục của Tổng Giáo Phận. Nhờ ân sủng của Thiên Chúa -20 năm sau kể từ ngày người thuyền nhân Việt Nam- Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu tham gia phụng vụ tại Giáo Xứ St. Cecilia và là thành viên của Ca Đoàn Trinh Vương thuộc GXCTTĐVN, nay trở thành Linh Mục Cha Sở chung cho cả người bản xứ Canadian và Việt Nam.


Năm 2005 Đức Hồng Y Aloysius Ambrozic bổ nhiệm Linh Mục Joseph Trần Tập, Cha Sở Giáo Xứ St. Gertrude, Oshawa về St.Cecilia-GXCTTĐVN Toronto thay cho LM Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu được cử đi học tại Giáo Hoàng Học Viện St. Thomas Aquinas (Angelicum, Rome). Sau khi tốt nghiệp văn bằng Cử nhân Giáo Luật trở về Canada năm 2008, tháng Tám năm 2009 LM Vincent Nguyễn được bổ nhiệm làm Phó Chưởng Ần TGP. Tháng Chín năm 2009, LM Vincent Nguyễn được cử làm Chuởng Ấn kiêm Trưởng Văn Phòng Giáo Phủ Tổng Giáo Phận Toronto.

Ngày 07 tháng 11 năm 2009, sau 25 năm kể từ ngày đặt chân đến đất nước Canada -người thanh niên Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu- một thưở như bao người Việt Nam trên đường vượt biển tìm tự do đã không ngừng nguyện xin cho con tàu và chính bản thân được an toàn đến bến bờ tự do-đã không thể tưởng tượng được hồng ân của Thiên Chúa bao la đến dường nào: từ vị Cha Sở trẻ tuổi nhất của St.Cecilia, Linh Mục Vincent Nguyễn đã trở thành vị Giám Mục Canada tiên khởi gốc thuyền nhân Việt Nam có tuổi đời trẻ nhất trong hàng Giám Mục Canada.
Ý nghĩa huy hiệu:

Huy Hiệu Giám Mục của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu được mang trên Thánh Giá với 05 vết thương chí thánh của Chúa. Khiên hiệu được chia làm hai phần chính. Phần chính phía bên trên được trích từ Sách Khải Huyền chương 7 đoạn 9: "Có một hàng ngũ đông đảo Các Thánh Tử Đạo tay cầm nhành thiên tuế đứng chầu trước ngai toà Chúa Chiên Con". Biểu tượng vẽ hai nhành thiên tuế nâng đỡ một giọt máu có một ý nghĩa gia đình đặc biệt quan trọng với Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn bởi vì Ông tổ bốn đời của Đức Cha chính là một trong Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Phần nửa chính bên dưới không chỉ là biểu tượng cho sứ vụ Chúa Giêsu đã truyền cho Các Thánh Tông Đồ là trở thành ngư phủ đi chài lưới người mà cũng còn để công nhận rằng Đức Giám Mục Vinh Sơn Nguyễn Mạnh Hiếu đã là một trong những thuyền nhân đến Canada từ Việt Nam. Khẩu Hiệu của Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn bằng chữ LaTinh "Ego Vobiscum Sum" có nghiã là "Thầy ở cùng các con" chính là những Lời Chúa Giêsu phán dạy đưọc ghi trong phần cuối cùng của Phúc Âm theo Thánh Mátthêu (Matthêu chương 28 đoạn 20: Và các con hãy nhớ, Thầy ở luôn cùng các con cho đến ngày tận thế). Đây là Lời Chúa nhắc nhở Đức Giám Mục rằng Thiên Chúa Ba Ngôi ở cùng ngài khi ngài vâng theo tiếng Chúa gọi ngài làm Giám Mục là để hiện diện và gắn bó với Dân Chúa khi tất cả cùng gánh vác nhìệm vụ làm chứng nhân cho Chúa Ki-Tô- truyền rao Tin Mừng của Thiên Chúa trên thế giới. Đây là những lời đoan hứa của Chúa Giêsu cho Giáo hội lữ hành trên trần thế này và cho chính Đức Giám Mục. Điều đoan hứa này cũng giống như lời Thiên Chúa trao ban cho các vị thánh Ngôn Sứ, các Tiên Tri- vì các ngài hoàn toàn biết rõ khả năng chưa đầy đủ của các ngài trong việc thực thi nhiệm vụ khó khăn được trao cho riêng từng vị Giám Mục.
Nguồn:  N/A
 Họ tênNgày sinhLMGMChức vụGiáo phậnNgày mất
1Phêrô Nguyễn Văn Tốt15/04/194924/03/197406/01/2003TGMSứ thần Togo, Benin, Trung Phi, Tchad, Costa Rica 
2Dom. Mai Thanh Lương22/12/194021/05/196611/06/2003GM Phụ táOrange, Hoa Kỳ 
3Vincent Nguyễn Mạnh Hiếu01/01/196609/05/199807/11/2009GM Phụ táToronto, Canada 
* Thứ tự theo ngày thụ phong Giám mục
 
People Online Thành viên online:
Visitors Nối kết trực tuyến: 193
Members RSS Feeders: 199
Total Users Tổng cộng: 392
Last 7 days: 48,368,052
Số lượt truy cập:
24,339,424

WEBSITES KẾT NỐI


Đang sử dụng: Mozilla
Version: 0
 HIỆP THÔNG CẦU NGUYỆN

"vì Chúa để mắt nhìn người chính trực và lắng tai nghe tiếng họ kêu xin..." 1Pr 3:12

Nếu bạm muốn xin cầu nguyện, hoặc giúp lời cầu nguyện, xin nhấn vào:

» Hiệp thông Cầu Nguyện
LỜI CHÚA MỖI NGÀY
Ngày 15 tháng 3 năm Giáp Thìn
Thứ Ba Tuần IV Phục Sinh
Thánh Ađalbertô, giám mục, tử đạo; Thánh Giorgiô, Tử đạo (+ 303)
Ý CẦU NGUYỆN THÁNG 4-2024
Cầu nguyện cho vai trò của những người nữ
Chúng ta hãy cầu nguyện để phẩm giá và sự phong phú của những người nữ được nhận biết trong tất cả các nền văn hoá, để không còn sự phân biệt đối xử mà họ là những nạn nhân ở nhiều nơi trên thế giới.
For the dignity of women
During April, Catholics are asked to pray that “the dignity and worth of women be recognized in every culture.” The prayer intention includes praying for an end to the discrimination many women face in different parts of the world.
SUY NIỆM TIN MỪNG

LỊCH PHỤNG VỤ
Xem tin - bài theo ngày
Phim - Nhạc - Suy niệm
Xem chuyên mục Media Online

Truyền Tin

Email: tt.march25@gmail.com

Website: truyen-tin.net

Online since: May 2010

Tìm kiếm nội dung
(Gõ từ khóa vào vào khung dưới đây)
Tìm kiếm trong Google
Nhấn vào >> Google Search

Liên hệ

Đặt làm trang chủ

@